Kỷ Niệm 50 Năm NÔNG-LÂM-SÚC NINH THUẬN (1968-2018) - Nguyễn Trung Quân -

NÔNG-LÂM-SÚC NINH THUẬN
   (1968-2018)
Nguyễn Trung Quân

Chúng tôi nhận được thư mời của Ban Liên Lạc NLS Ninh Thuận từ tháng 8/2018. Lòng nôn nao chờ đợi từng ngày vì hay tin có cô Nguyễn Thị Diệu Hồng là cựu Hiệu Trưởng đầu tiên của NLS Ninh Thuận từ Mỹ về tham dự.
      Địa điểm tổ chức liên hoan họp mặt kỷ niệm 50 năm của trường NLS Ninh Thuận được tổ chức tại Resort Thái Bình Dương TP Phan Rang ngày 20 tháng 10 năm 2018.
     Đoàn Liên Trường TH NLS chúng tôi gồm có:
Cô Võ Thị Vân, chị Trần Thị Tuyết, (Đại Diện BLL LT TH NLS), vợ chồng thầy Nguyễn Thạch, vợ chồng thầy Võ văn Ninh, thầy Nguyễn Trung Quân, cô Tôn Nữ Diệu Thanh và các bạn NLS Cần Thơ, Huế, Phú Yên, Tây Ninh…
     Đoàn chúng tôi khởi hành lúc 7 giờ ngày 19/10 /2018 tại nhà hàng Đoàn Viên, số 6 Huyền Trân Công Chúa, Q1, Sài Gòn.

Đến 12g dừng chân ăn trưa tại quán Cà Ná.
     Đến TP Phan Rang được BTC tiếp đoàn, bố trí cho đoàn nghỉ tại KS Châu Thành. Đây là KS nhà hàng tiệc cưới nên rộng, đẹp, có sân vườn, bể bơi, phong cảnh thật hữu tình…
     Sau một đêm ngon giấc, 5g sáng hôm sau 20/10 chúng tôi tranh thủ đi tắm biển Bình Sơn, cát vàng, biển xanh, bình minh vẫy chào.

Sau khi dùng điểm tâm sáng thức ăn tự chọn tại KS, chúng tôi qua hội trường Resort Thái Bình Dương.

Chị Trần Thị Tuyết- Trưởng BLL Liên Trường TH- Nông Lâm Súc tặng BTC NLS Ninh Thuận lẵng hoa tươi thắm

BLL Liên Trường chụp hình lưu niệm với BTC NLS Ninh Thuận

Đến hội trường chúng tôi gặp được cô Diệu Hồng và cô Châu thị Nga SPNLS K2 từ Mỹ về tham dự. Cô Diệu Hồng tuy tuổi cao nhưng còn nhớ rất tốt và nhắc lại những kỷ niệm 7 năm trước về VN có ghé An Giang thăm tôi, thầy Nghi, và thầy Chánh.

Anh Quốc Việt,Thầy cô Diệu Hồng, Thầy X, cùng các bạn NLS Ninh Thuận.

Tôi bồi hồi cảm động được gặp lại bạn đồng môn thời còn học NLS Bảo Lộc, chị Châu Thị Nga hơn 40 năm mới gặp mặt.

Đúng 10g khai mạc…

Anh Nguyễn văn Can phát biểu khai mạc và giới thiệu quí thầy, cô cùng bạn NLS Ninh Thuận các khóa về tham dự với hơn 150 người.
      BTC trao quà lưu niệm cho quí thầy, cô.

BTC Tặng quà lưu niệm cho quý thầy cô Ninh Thuận

BTC tặng quà cho quý Thầy cô Liên Trường TH- NLS
      Cô Diệu Hồng lên phát biểu và đọc một bài thơ đầy tình cảm, xúc động gởi đến các em NLS Ninh Thuận.

Đại Diện NLS Ninh Thuận anh Trần Văn Điển lên phát biểu tri ơn thầy, Cô.
      Anh Trần Quang Điều K1 lên đọc bài thơ của anh Thân Trọng Hùng K1 gởi thầy, cô và các bạn.

Tiếp theo cô Trần thị Tuyết ĐD Ban LL LT TH NLS  lên trao tặng kỷ niệm chương cho BTC và 10 đĩa DVD kỷ niệm họp mặt của Liên Trường Lần I và II. Cô Tuyết phát biểu cảm ơn BTC và giới thiệu hoạt động của Liên Trường TH NLS thời gian qua..

Chương trình ẩm thực văn nghệ bắt đầu với những giọng ca nữ của NLS Ninh Thuận, anh  Bá văn Nỡ NLS Bảo Lộc lên hát 1 bài, cô Nguyễn Hương Duyên NLS Huế hát bài "Tình ca cây và đất”, cô Châu thị Nga lên hát bài "Biết ra sau ngày sau”, giúp vui buổi họp mặt được sự cổ vũ nhiệt tình của học viên NLS Ninh Thuận.
     Đến 15g tiệc tàn, lưu luyến chia tay, chụp những tấm ảnh lưu niệm của buổi họp mặt đáng nhớ nầy.

Sáng hôm sau 21/10 sau khi dùng điểm tâm tại KS chúng tôi đi vịnh Vĩnh Hy điểm du lịch biển của tỉnh Ninh Thuận. Còn đoàn NLS Ninh Thuận đi tham quan một vài điểm của Ninh Thuận và đi Đa lạt cùng cô Diệu Hồng và cô Châu thị Nga.
     Đến Vĩnh Hy  lúc 9g trời nắng đẹp, biển xanh, tại Resort  Vĩnh Hy chúng tôi xuống thuyền ra thăm đảo san hô, nhìn qua tàu đáy kính thấy nào san hô, gạc nai, cầu gai, sao biển…
     Lên nhà hàng nổi Vỉnh Hy với những lòng bè hải sản, nên thức ăn ở đây tươi ngon và nhiều đặc sản.

Đến 14g chúng tôi khởi hành về Sai Gon ghé Phan Thiết thưởng thức Thanh Long, mua nước mắm về làm quà cho gia đình.

Lúc 19g chúng tôi chia tay nhau tại Sai gon.
     Một chuyến đi ngoài sự mong đợi của mọi người. Thay mặt đoàn LT TH NLS chúng tôi xin cảm ơn BTC NLS Ninh Thuận đã đón tiếp thầy, cô và các bạn ân cần và chu đáo.
Tôi xin gởi các bạn một bài thơ của chị Ngô Cẩm Hồng (NLS Cần Thơ) đã nói lên tình cảm thân thương của màu áo nâu NLS.

CÁI THUỞ BAN ĐẦU LƯU LUYẾN ẤY….
*************************************
Em nhớ Anh của một thời Trung học,
Nắng sân Trường hôn nhẹ mái tóc em....
Giờ ra chơi, cùng nhóm bạn vui đùa,
Nụ cười ấy làm lòng Em xao xuyến.
Em nhớ Anh với áo Nâu đồng phục,
Và đôi giầy cũ nhạt với thời gian,
Đường đến Trường... sao ngày một thân quen,
Hàng Cườm Thảo bông vàng.... Ôi, xinh quá !
Vườn Thủy Lâm chưa một lần hò hẹn,
Hàng Dừa dầu, không có dịp ngồi chung,
Chưa bao giờ, tay lại được trong tay,
Một chữ : NHỚ, đã trôi vào quên lãng....
Em nhớ Anh, buổi thực hành Nông trại,
Tay lấm bùn, khuôn mặt đẫm mồ hôi,
Vẫn nụ cười... Ôi, thánh thiện làm sao !!!
Em nhớ mãi..., dù mình không chung lớp...
********************************
* CẨM HỒNG NGÔ ( Trường TH Nông Lâm Súc-Cần Thơ)